Liên Hệ : 090 699 29 92

Chấp nhận iMess, Viber, Wechat, Zalo!

>>>>>Add : 59 Duy Tân Phường15 Phú Nhuận TP.HCM

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Dầu dừa tinh khiết có tác dụng bảo vệ gan

Dầu dừa tinh khiết là chất chống oxy hóa, dầu dừa có khả năng tung ra binh lực bảo vệ không chỉ khỏi ung thư mà còn rất nhiều bệnh khác có liên quan đến tế bào gốc tự do. Ví dụ: Acid Béo chuỗi trung bình (ABctb) trong dầu dừa được nghiên cứu rất nhiều cho thấy nó có khả năng ngăn ngừa sự hủy hoại đến các gốc tự do ở gan.

H.Kono và đồng nghiệp đã làm một nghiên cứu qua đó chứng tỏ ABctb giúp ngăn chặn thương tổn cho gan nguyên nhân từ rượu bằng cách ngăn cản sự thành lập gốc tự do.

Cùng với đó là những nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng acid béo giống dạng acid béo có trong dầu dừa nguyên chất bảo vệ gan tránh thương tổn do gốc tự do và mô chết, nó không chỉ có tác dụng ngăn chặn mà hơn thế nữa còn tái tạo lại những mô bị bệnh nữa.

Cơ thể chúng ta với rất nhiều cơ quan nhưng gan là bộ phận nhận được lợi ích nhất từ dầu dừa đem lại. Gan gánh quá nhiều chức vụ, không ngừng vác gánh nặng: lọc chất những chất cặn bã, loại bỏ chất độc, phá vỡ và tái tạo lại những chất béo và protein, dự trữ và cung cấp năng lượng, cùng với đó nó còn thi hành hàng trăm nhiệm vụ khác nữa. Những tác nhân gây bệnh luôn dình dập không ngừng tấn công gan, làm suy giảm chức năng của gan. ABctb chứa trong dầu dừa với công hiệu giảm gánh nặng (stress) nhờ ngăn chặn gốc tự do và diệt vi trùng gây hại. Dầu dừa tinh khiết còn có chức năng như một chất tẩy độc tự nhiên nhờ trung hòa chất độc. Dùng dầu dừa mỗi ngày sẽ cho gan được nghỉ ngơi, tránh gánh nặng quá lớn, và cung cấp nguồn năng lượng cần thiết. Bạn cần hiểu rằng ABctb được gan sử dụng như nguồn nhiên liệu không thể thiếu để tăng sức mạnh và kích thích sự chuyển hóa. Triglycerides chuỗi trung bình mà dầu dừa chứa cũng giúp tăng cường rất tốt chức năng của gan.

anh1 Dầu dừa tinh khiết có tác dụng bảo vệ gan

Dầu dừa sản xuất thủ công tại Bến Tre qua nhiều công đoạn chế biến

Dầu dừa còn giúp gan không bị nhiễm mỡ. Thức ăn chứa ABctb hạ mỡ trong gan cách đáng kể so với acid béo chuỗi dài . Điều này nghe có vẻ nghịch với ý nghĩ thông thường, nhưng dầu chứa ABcd như dầu đậu nành hay canola, sản xuất một lượng mỡ cao trong gan thấy rõ hơn là dầu dừa.

Mặc dù việc ăn dầu thực vật không có chất béo bão hòa làm giảm mỡ trong máu, nhưng lại làm tăng mỡ trong các mô, kể cả gan. Ăn dầu thực vật đa liên kết không bão hòa giảm mỡ trong máu. Nhưng khi cholesterol ra khỏi máu thì nó đi đâu? Nó không thể biến mất tài tình. Nó được đưa vào các mô. Cho nên mỡ trong máu thấp, nhưng mỡ trong các mô lại cao. Ăn quá nhiều dầu ăn cấu tạo bởi acid béo chuỗi dài làm gan nhiễm mỡ. Trái lại ABctb giảm lượng mỡ trong gan. Nói tóm lại, ABctb có khuynh hướng giảm mỡ trong tất cả các mô.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH GAN

Các bệnh về gan như viêm gan (hepatitis) và xơ gan (cirrhosis) có thể được chữa trị bằng cách ăn uốngdầu dừa đều đặn. Acid béo chuỗi trung bình trong dầu dừa bảo vệ các mô của gan khỏi sự hủy hoại của gốc tự do, một trong những nguyên nhân chính của thương tổn gan. ABctb cũng giúp chống lại nhiễm trùng. Ăn uống dầu dừa theo số lượng đã hướng dẫn theo thể trọng*. Uống Milk Thistle còn gọi là Silymarin có thể giúp tái tạo và phục hồi chức năng của gan. Uống 1000mg vitamin C hàng ngày. Tránh ăn dầu thực vật tinh chế, dầu được hydrô hóa, và rượu.

Coconut Oil Gives You Energy

Liều lượng dùng dầu dừa tinh khiết:
Tùy vào cơ địa và tình trạng sức khỏe của mỗi người mà điều chỉnh sao cho phù hợp nhất để mang lại hiệu quả cao nhất, với người thường thì dùng khoảng 23 thìa nhỏ mỗi ngày.

Đó chỉ là hướng dẫn chung, chứ không nhất thiết phải dùng đúng số lượng trên. Có nhiều người kinh nghiệm được kết qủa tốt đẹp với chỉ một muỗng canh dầu dừa mỗi ngày. Hãy nhớ là bất cứ liều lượng nào cũng có ích. Tăng lên hay giảm đi một chút giữa ngày này với ngày khác đều được cả.

Dùng dầu dừa tinh khiết mỗi ngày

Bạn có thể dùng dầu dừa theo sở thích của bạn. Có người sử dụng trực tiếp luôn muỗng dầu dừa, có chị em hòa vào cà phê, trà, nước trái cây, hay thức ăn. Cách đơn giản nhất là dùng dầu để xào nấu trong các bữa ăn thay cho các loại dầu ăn khác.

Tôi cũng khuyến khích các bạn nên dùng số lượng dầu mỗi ngày trong một lần duy nhất. Thay vào đó các bạn chia ra làm nhiều lần trong ngày, hay ít nhất hai lần.

Chúc các bạn sử dụng dầu dừa tinh khiết một cách hiệu quả nhất!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail