Liên Hệ : 090 699 29 92

Chấp nhận iMess, Viber, Wechat, Zalo!

>>>>>Add : 59 Duy Tân Phường15 Phú Nhuận TP.HCM

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

bí quyết làm tinh bột nghệ vàng tại nhà đơn giản và tiết kiệm

hiện tại, qua các phương tiện thông tin đại chúng, rất nhiều người đã hiểu về công dụng của nghệ vàng cùng với sức khỏe. Chính bởi vậy, các bà nội trợ muốn tự mình làm tinh bột nghệ để đảm bảo có tinh bột nghệ thuần khiết và an toàn. Chúng tôi xin giới thiệu phương pháp làm tinh bột nghệ ở nhà dễ dàng.

bí quyết làm tinh bột nghệ thật ra cũng ko khó như bạn tưởng. Bạn cần chuyển bị nguyên liệu cơ bản là củ nghệ vàng, máy xay sinh tố để xay củ nghệ, hai ca nhựa để lắng tinh bột nghệ và khăn lọc nước cốt nghệ. Để tự làm ban đầu bạn có khả năng chuẩn bị từ 1.5-2kg nghệ tươi, vừa đủ cho nhu cầu sử dụng và bảo quản.

để sẵn nguyên liệu:

- Nghệ vàng tươi : 2 KG (chọn giống nghệ vàng, có màu đỏ đậm suốt từ trong ra ngoài củ ).
- Nước sạch.
- Vải màn.
- Ca nhựa : 2 cái.
- Máy xay sinh tố.

bí quyết làm tinh bột nghệ vàng nguyên chất:

- làm vệ sinh củ nghệ tươi và cạo bỏ phần vỏ cho thật sạch.
- Thái nhỏ củ nghệ tươi và nhúng máy xay sinh tố cùng 1 chút nước ấm.
- sử dụng máy xay sinh tố quay cho đến lúc thu được hỗn tạp nhuyễn.
- sử dụng vải màn lọc hỗn chất nước cho đến lúc lấy được nước trong.
- Hòa nước cốt với hỗn hợp nước để loãng ra trong 4h cho tinh bột lắng hẳn xuống.
- Gạn bỏ hết phần nước và thu lại phần tinh bột nghệ dưới đáy, thêm 1 ít nước rồi cho vào nồi đun sôi để thu được hỗn tạp với tinh nghệ.- Để nguội hỗn chất và bảo quản kín, nhúng tủ lạnh để kéo dài thời gian dùng (tối đa được 7 ngày). Các bạn thấy cách làm tinh bột nghệ theo các bước như trên thế nào, phương pháp làm tinh bột nghệ được chúng mình hướng dẫn trên đây bảo đảm đúng qui trình, và tinh bột nghệ làm ra đạt chất lượng tốt nhất so cùng với các phương pháp làm thủ công khác.

cách làm tinh bột nghệ

chú ý :

- Trong công đoạn làm tinh bột nghệ vàng, màu vàng của nghệ dễ làm bẩn tay, quần áo, đồ sử dụng trong bếp vì vậy bạn phải thật khéo léo và nên dùng găng tay khi làm tinh bột nghệ .
- lúc phơi khô tinh bột nghệ bạn nên phơi ở chỗ dâm để màu nghệ được đẹp hơn, nếu phơi dưới ánh sáng mặt trời sẽ làm mất màu của nghệ. Tốt hơn cả bạn nên sấy trên bếp than hoặc bếp điện cho nhanh khô.
-
bí quyết làm tinh bột nghệ tuy dễ thực hiện nhưng để sở hữu tinh bột nghệ tốt, loại có hàm lượng Curcuminoid cao, bạn phải chọn được loại nghệ đỏ.

Tuy bí quyết làm tinh bột nghệ trên đơn giản dễ làm nhưng tỷ lệ thu hồi tinh bột nghệ thường không cao, rất dễ làm bẩn quần áo, nhà cửa. Thêm nữa nếu bạn ko biết chọn nguyên liệu thì tinh bột nghệ có màu xấu, không đảm bảo chất lượng.

Mua tinh bột nghệ ở đâu uy tín và chất lượng?

Tinh nghệ Đất Việt được chiết xuất từ 100% củ nghệ vàng tươi thuần khiết vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc điểm của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và công nghệ chế biến tốt. Một chọn lựa ưu việt cho nữ giới chúng mình để có được làn da sáng bóng, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có khả năng xem thêm các công dụng khác của tinh bột nghệ tạiĐÂY

Hoặc xem cách để có nàn da trắng hồn rạng rỡ tại ĐÂY

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail